GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 เม.ย.65 By HGF

730

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองบวกจากความกังวลภาวะเงินเฟ้อ และสงครามรัสเซีย-ยูเครน

คืนนี้สหรัฐเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.

ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ซึ่งราคาทองคำได้รับปัจจัยหนุนมาจากความกังวลของความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ หลังจากการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนก.พ. พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 40 ปี ส่งผลอาจทำให้เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้นักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน จากที่รัสเซียประกาศว่าต่างชาติที่จะต้องซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียต้องชำระเงินด้วยสกุลรูเบิลเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. และสัญญาการซื้อก๊าซจะถูกระงับ หากผู้ซื้อไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไข สร้างความกังวลของการขาดแคลนพลังงานที่อาจเกิดขึ้น ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐเปิดเผยค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% จากที่เพิ่มขึ้น 0.0% ในเดือนก.พ การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 492,000 ตำแหน่งจาก 678,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. อัตราการว่างงานเดือนมี.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.7% จากเพิ่มขึ้น 3.8%  และดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมี.ค.โดย ISM ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 58.9 จาก 58.6 ในเดือนก.พ.
  • ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,920 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,900 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,950 ดอลลาร์ และ 1,960 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,936.90+4.41,920/1,9001,950/1,960

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,350+5030,300/30,10030,700/30,850

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,620+16030,370/30,23030,820/30,910

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา spot ปรับขึ้นมาบริเวณที่ 1,950 ดอลลาร์ (GF 30,820 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,960 ดอลลาร์ (GF 30,910 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,940.90+9.601,922/1,9021,952/1,962

แนะนำเปิดสถานะขายเมื่อราคา GOM22 ปรับขึ้นมาบริเวณ ที่ 1,952 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,962 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าต่อเนื่องติดต่อกัน ซึ่งค่าเงินบาทแข็งค่าตามทิศทางภูมิภาค ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลง ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทคาดว่าแข็งค่าต่อเนื่อง สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.60 บาท/ดอลลาร์

News

ไบเดนเตรียมงบ 500 ล้านดอลล์ช่วยเหลือยูเครนฟื้นฟูประเทศจากพิษสงคราม

          ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐแจ้งกับประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนว่า สหรัฐจะจัดสรรเงินราว 500 ล้านดอลลาร์ให้กับยูเครนตามแผนการให้ความช่วยเหลือด้านงบประมาณโดยตรง  ทำเนียบขาวระบุว่า ปธน.ไบเดนได้แจ้งกับปธน.เซเลนสกีระหว่างการหารือทางโทรศัพท์ว่า สหรัฐตั้งใจที่จะมอบเงิน 500 ล้านดอลลาร์ให้แก่รัฐบาลยูเครนตามแผนการดังกล่าว  รายงานระบุว่า “ผู้นำทั้งสองได้หารือกันว่า สหรัฐได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านความมั่นคงหลัก ๆ ตามที่ยูเครนร้องขอ การให้ความช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูความเสียหายจากการสู้รบ รวมถึงการประสานความร่วมมือระหว่างสหรัฐกับชาติพันธมิตรที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เพื่อระดมสรรพกำลังเพิ่มเติมในการช่วยเหลือกองทัพยูเครนในการป้องกันประเทศ”   สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.เซเลนสกีได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์หลังการหารือครั้งนี้ว่า “ตัวเขากับปธน.ไบเดนเห็นตรงกันเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์สู้รบและการเดินหน้าการเจรจา เรายังได้พูดคุยกันถึงการสนับสนุนด้านการป้องกันเฉพาะด้าน การยกระดับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียชุดใหม่ รวมถึงความช่วยเหลือด้านการเงินระดับมหภาคและมนุษยธรรม”

สหรัฐแฉปูตินได้ข้อมูลสงครามยูเครนผิด ๆ เหตุที่ปรึกษาไม่กล้าบอกความจริง

          โฆษกทำเนียบขาวรายงานโดยอ้างหน่วยข่าวกรองของสหรัฐว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้รับข้อมูลผิด ๆ จากบรรดาที่ปรึกษาในเรื่องผลการปฏิบัติงานของกองทัพรัสเซียในยูเครนและผลกระทบจากการคว่ำบาตรต่อเศรษฐกิจของประเทศ  นางเคท เบดิงฟิลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า “เรามีข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ปธน.ปูตินรู้สึกว่าถูกกองทัพรัสเซียหลอก ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องระหว่างปูตินกับคณะผู้นำทางทหารของเขา เราเชื่อว่าปูตินได้รับข้อมูลผิด ๆ จากคณะที่ปรึกษาโดยไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้วกองทัพรัสเซียทำผลงานย่ำแย่แค่ไหน และเศรษฐกิจของรัสเซียได้รับผลกระทบจากการถูกคว่ำบาตรมากเพียงใด เพราะคณะที่ปรึกษาอาวุโสไม่กล้าบอกความจริงกับเขา”  นายจอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐออกมาแสดงความเห็นด้วยว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียไม่ได้แจ้งข้อมูลให้ปธน.ปูตินทราบ   “มันคือกองทัพของเขา มันคือสงครามของเขา เขาเป็นคนเลือกเอง เพราะฉะนั้นเรื่องที่เขาอาจไม่ทราบบริบททั้งหมด หรือที่เขาอาจไม่ได้เข้าใจจริง ๆ ว่ากองทัพของเขาล้มเหลวแค่ไหนในยูเครน ก็จะน่าอึดอัดอยู่สักหน่อย แน่นอนว่าเรื่องนี้อาจส่งผลให้ไม่มีความจริงใจในการเจรจาหย่าศึก” นายเคอร์บีกล่าวกับผู้สื่อข่าว

วิจัยสหรัฐชี้เด็กฉีดวัคซีนไฟเซอร์เสี่ยงเข้าโรงพยาบาลน้อยกว่าเด็กไม่ฉีด

          ทีมนักวิทยาศาสตร์ของสหรัฐเปิดเผยผลการวิจัยล่าสุดระบุว่า เด็กอายุ 5-11 ปีซึ่งได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และไบออนเทคนั้น มีโอกาสน้อยกว่าเด็กที่ไม่ได้ฉีดวีคซีนถึง 68% ในการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในช่วงที่ไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดในสหรัฐ   ส่วนเด็กวัยรุ่นที่มีอายุ 12-18 ปีซึ่งได้รับวัคซีนไฟเซอร์และไบออนเทคจำนวน 2 เข็ม  มีโอกาสน้อยกว่าคนวัยเดียวกันที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนประมาณ 40% ที่จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอน   ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์จากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ และโรงพยาบาลเด็กเมืองบอสตัน เป็นผู้ดำเนินการวิจัยดังกล่าว และได้มีการตีพิมพ์ผลการวิจัยในวารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์    งานวิจัยยังระบุด้วยว่า เด็กที่ฉีดวัคซีนของไฟเซอร์และไบออนเทคมีโอกาสน้อยลงเกือบ 80% ที่จะมีอาการรุนแรงซึ่งรวมถึงการต้องใช้เครื่องช่วยหายใจหรือการเสียชีวิต    “การติดเชื้อต่าง ๆ เช่น โควิด-19 และการติดเชื้อทางเดินหายใจนั้นมีความรุนแรงหลายระดับ แต่ก็ยังคงสามารถดำเนินการเพื่อป้องกันโรคร้ายแรงได้” ดร.มานิช พาเทล นักวิจัยของ CDC กล่าว

- Advertisement -

Comments
Loading...