GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 มิ.ย.65 By HGF

392

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองปรับตัวลดลงในระดับต่ำสุดเกือบ 2 สัปดาห์

คืนนี้สหรัฐเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.โดย ISM

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวลง

  • ราคาทอง Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวลดลงต่อเนื่องในระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการพุ่งของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10  ปีพุ่งขึ้นกว่า 2.88% นอกจากนี้ราคาทองคำยังถูกกดดันจากที่นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมทุกเดือน ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 1.45 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ค.โดย ISM ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 54.4 จาก 55.4 ในเดือนเม.ย. และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 11.29 ล้านตำแหน่ง จาก 11.55 ล้านตำแหน่ง นอกจากนี้ติดตามการแถลงของประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวลง โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,820 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,810 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,850 ดอลลาร์ และ 1,860 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,836.30-19.21,820/1,8101,850/1,860

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
30,00029,700/29,50030,050/30,150

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
29,980-11029,720/29,60030,100/30,220

สามารถเข้าซื้อบริเวณ 1,810 ดอลลาร์ (GF 29,600 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,800 ดอลลาร์ (GF 29,520 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,840.00-12.81,822/1,8121,852/1,862

สามารถเข้าซื้อราคา GOM22 ที่  1,812 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,802 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทเมื่อวานที่ผ่านมาอ่อนค่าเล็กน้อย เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า อย่างไรก็ตามนักลงทุนจับตาตัวเลขเศรษฐกิจของไทย ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทมีทิศทางแข็งค่า สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33.80 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 34.50 บาท/ดอลลาร์

News

อังกฤษออกคำแนะนำใหม่หวังควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง

          กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษออกคำแนะนำใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิง (Monkeypox) ภายในประเทศ  คำแนะนำดังกล่าวซึ่งออกโดยสำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร (UKHSA) รวมถึงของสกอตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ได้กำหนดแนวทางสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปในการจัดการโรคและป้องกันการแพร่เชื้อต่อไป เนื่องจากการแพร่ระบาดในชุมชนกำลังเกิดขึ้นในอังกฤษและประเทศอื่น ๆ   ทั้งนี้ คำแนะนำดังกล่าวครอบคลุมถึงการละเว้นการมีเพศสัมพันธ์ ขณะที่มีอาการของโรคฝีดาษลิง     UKHSA ระบุว่า แม้ว่าในขณะนี้จะยังไม่มีหลักฐานว่า โรคฝีดาษลิงสามารถติดต่อผ่านสารคัดหลั่งทางอวัยวะเพศได้ แต่เพื่อความปลอดภัยจึงแนะนำให้ผู้ป่วยใช้ถุงยางอนามัยเป็นเวลา 8 สัปดาห์หลังจากการติดเชื้อ ซึ่งคำแนะนำดังกล่าวจะมีการอัปเดตอีกครั้งหากพบหลักฐานยืนยัน    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยังมีการแนะนำผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและผู้ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าติดเชื้อฝีดาษลิงให้กักตัวอยู่บ้านหากอาการยังไม่รุนแรง ทั้งนี้ ผู้สัมผัสใกล้ชิดนับว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงเช่นกันและให้กักตัวเป็นเวลา 21 วัน หากจำเป็น   นอกจากนี้ ยังมีการให้คำแนะนำสำหรับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเบื้องต้น คือการสวมชุด PPE สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันแล้ว

ผู้นำตุรกี-ยูเครนเห็นพ้องจำเป็นต้องฟื้นฟูสันติภาพในยูเครน

          ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนเปิดเผยว่า ได้หารือกับประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ผู้นำตุรกี โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องถึงความจำเป็นในการฟื้นฟูสันติภาพในยูเครน    ปธน.เซเลนสกีทวีตข้อความว่า “เราเห็นตรงกันว่าจำเป็นต้องฟื้นฟูสันติภาพ และซาบซึ้งที่ตุรกีช่วยเหลือในกระบวนการนี้”    ผู้นำยูเครนและตุรกียังหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านความมั่นคงทางอาหาร อันเนื่องมาจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน และการกลับมาเปิดท่าเรือของยูเครน นอกจากนี้ ยังหารือถึงความร่วมมือด้านความมั่นคง     ขณะเดียวกัน แถลงการณ์ของสำนักประธานาธิบดีตุรกีระบุว่า ผู้นำทั้งสองได้หารือถึงสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับวิกฤตในยูเครน โดยปธน.เออร์โดกันกล่าวว่า ตุรกีให้ความสำคัญกับโครงการสร้างเส้นทางที่ปลอดภัย เพื่อส่งออกสินค้าเกษตรของยูเครนทางทะเล   ทั้งนี้ ปธน.เออร์โดกันระบุว่า ตุรกีได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อเดินหน้าเจรจาระหว่างยูเครนและรัสเซียต่อไป และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนที่จำเป็น รวมถึงเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย

EU ลงมติระงับนำเข้าน้ำมันบางส่วนจากรัสเซีย ตัดท่อน้ำเลี้ยงทำสงครามยูเครน

          นายชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรปเปิดเผยว่า ผู้นำกลุ่มสหภาพยุโรป (EU) มีมติระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียในสัดส่วนกว่า 2 ใน 3 โดยมีเป้าหมายเพื่อตัดแหล่งการเงินขนาดใหญ่ที่รัสเซียใช้เป็นเครื่องมือในการทำสงคราม  นอกจากนี้ ผู้นำ EU ได้ลงมติเห็นชอบให้ตัดธนาคารสเบอร์แบงก์ (Sberbank) ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ออกจากระบบธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศ (SWIFT), ระงับการดำเนินงานของสถานีวิทยุและโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซียอีก 3 แห่ง และคว่ำบาตรบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำสงครามในยูเครน      ทั้งนี้ การเจรจาเกี่ยวกับการระงับนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียใช้เวลานานเกือบ 1 เดือน เนื่องจากสมาชิกบางประเทศของ EU ซึ่งรวมถึงฮังการีพยายามชะลอการออกมาตรการดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า การระงับนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากฮังการีไม่สามารถหาน้ำมันจากที่อื่นได้โดยง่าย ขณะที่สโลวาเกียและสาธารณรัฐเชกก็แสดงความกังวลต่อเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

- Advertisement -

Comments
Loading...