GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 พ.ย.65 by LHC

379

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (31 ต.ค.) โดยตลาดถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ สัญญาทองคำ ตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.1 ดอลลาร์ หรือ 0.25% ปิดที่ 1,640.7 ดอลลาร์/ออนซ์ และตลอดเดือนต.ค. สัญญาทองคำปรับตัวลงทั้งสิ้น 1.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเดือนที่ 7

สรุปข่าว

- Advertisement -

การแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำ ซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้นมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำ หรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ ส่วนการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของเฟดซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันอังคารที่ 1 พ.ย. และจะแถลงมติการประชุมในวันพุธที่ 2 พ.ย.ตามเวลาสหรัฐ โดยนักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามคาด ก็จะส่งผลให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกัน 4 ครั้ง หลังจากปรับขึ้น 0.75% ในเดือน มิ.ย.,ก.ค.และก.ย. นอกจากนี้ ตลาดจับตาถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดหลังการประชุม เพื่อหาทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

สหรัฐฯ 20.45 น. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี โกลบอล 21.00 น. ดัชนีภาคการผลิตเดือนต.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) 21.00 น. ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนก.ย. 21.00 น. การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.ย.

  • แนวรับรายวัน : 1,631$, 1,622$
  • แนวต้้านรายวัน: 1,659$, 1,680$

- Advertisement -

Comments
Loading...