GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 พ.ย.65 by MTS

362

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง หลังจากมีแรงเทขายอย่างต่อเนื่องจากกองทุนทองคำ SPDR โดยเมื่อวานนี้ขายออก 2.02 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 920.57 ตัน ขณะที่ภาพรวมตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รุนแรงของเฟด โดยตลาดยังคงจับตาไปที่ถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดในการประชุมนโยบายการเงินคืนพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% และตลาดยังได้มีการประเมินถึงท่าทีถ้อยแถลงของเฟดที่จะบ่งชี้ถึงสัญญาณทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง รวมถึงราคาน้ำมัน และพลังงานที่ยังไม่ได้ปรับลดลงมากนัก ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่กดดันให้เฟดพิจารณาการปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไป ซึ่งเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคำเช่นกัน ด้านดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น โดยเมื่อวานนี้เปิดที่บริเวณ 110.81 จุด และขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 111.67 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 111.42 จุด  สำหรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี ปรับตัวขึ้น 0.05% มาอยู่ที่ระดับ 4.491% และ อายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้น 0.04 % มาอยู่ที่ระดับ 4.061% ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ Chicago PMI ปรับตัวลดลงจากเดิม สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ วันนี้ ได้แก่ Final Manufacturing PMI คาดการณ์ออกมาเท่าเดิม ขณะที่ ISM Manufacturing PMI และ JOLTS Job Openings คาดการณ์ออกมาลดลงจากเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวไปตามแนวโน้มทิศทางขาลง และกำลังปรับตัวลงมาทดสอบแนวรับที่บริเวณ 1,620 เหรียญซึ่งเป็นจุดต่ำสุดเดิม แนะนำนักลงทุนปรับกลยุทธ์ตามแนวโน้ม Sideways Down รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสม กำหนดจุดหยุดขาดทุนในทุกครั้งที่ทำการเปิดสถานะ วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบโดยมีแนวรับที่ 1,620 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,650 เหรียญ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำนักลงทุนปรับกลยุทธ์ตามแนวโน้ม Sideways Down รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสม กำหนดจุดหยุดขาดทุนทุกครั้งที่ทำการเปิดสถานะ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลดการถือครองสถานะ Long Position แนะนำเก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ลดระยะของการปิดทำกำไรและระยะหยุดขาดทุนให้สั้นลง

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

- Advertisement -

Comments
Loading...