GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 8 มี.ค.64(ภาคเช้า) by MTS

326

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ทองลงในช่วงตลาด Comex ทำต่ำสุดหลุด 1,700 เหรียญ ขณะที่เช้านี้มี Technical Rebound หลังช่วงปลายสัปดาห์วุฒิสภาสหรัฐฯสามารถผ่านร่างกระตุ้นเศรษฐกิจ และเช้านี้ทองคำเปิด Gap เหนือ 1,700 เหรียญ และค่อยๆปรับขึ้นมาเหนือ 1,710 เหรียญ ขานรับข่าวดังกล่าว ขณะที่ SPDR ทำการขายออกทองคำเพิ่มอีก 9.04 ตันในคืนวันศุกร์ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 1,069.26 ตัน สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯในคืนวันศุกร์ออกมาดีขึ้นทั้ง Non-Farm Payrolls ด้าน U.S. 10Yield ปิดปรับขึ้นเหนือ 1.6% ขณะที่ถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ มีการเน้นจับตาเรื่องเงินเฟ้อและการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร 91.28 จุด และดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อและไม่ได้ตอบรับกับเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเท่าไหร่นัก และหากมาตรการดังกล่าวออกมา มีโอกาสเห็นการอ่อนตัวของดอลลาร์ ในด้านค่าเงินบาทยังอยู่ในทิศทางอ่อนค่า หลังจากวันศุกร์อยู่แถวระดับ 30.20 บาท/ดอลลาร์ และเช้านี้ยืนได้เหนือ 30.50 บาท/ดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ทองคำดูจะมีลักษณะ Technical Rebound ขึ้นมา หลังจากที่ไปทำต่ำสุดบริเวณ 1,687 เหรียญโดยประมาณ คาดเห็นทองคำรีบาวน์ก่อนระยะสั้น เพื่อลดสภาวะ Oversold ออกไป ขณะที่ภาพรวมของราคาทองคำยังถูกกดดันจากแรงเทขายของ SPDR วันนี้จึงคาดว่าราคาทองคำ Gold Spot, Gold Online Futures และ Gold Comex จะมีแนวรับที่ 1,695 เหรียญ และแนวต้าน 1,725 เหรียญ ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังเป็นการเล่นสั้นตาม Technical Rebound ระยะสั้นๆ สำหรับราคาทองคำไทยคาดว่าน่าจะขึ้นต่อ 150 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

- Advertisement -

แนะนำปรับพอร์ตสมดุล เน้นสั้นๆในกรอบ อาจปิดสถานะที่ขายไว้เมื่อราคาอ่อนตัว แต่หากไม่ผ่านแนวต้านค่อยหาจังหวะเปิดขายเพื่อทำกำไรขาลงในกรอบ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

แนะนำบริหาพอร์ตการลงทุนให้สมดุลกับทิศทาง

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ทยอยลดสถานะและปรับพอร์ตระยะสั้นๆ ราคา Rebound จากการลดสภาวะ Oversold เวลานี้

Gold Futures 10J21 จะมีแนวรับที่ระดับ 24,600 บาท และแนวต้านที่ระดับ 24,900  บาท

- Advertisement -

Comments
Loading...