GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 21 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

356

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,855 – 1,850- 1,845
แนวต้าน 1,881 – 1,885 – 1,889
ทองคำปิดบวกอีกครั้ง จากแรงซื้อเก็งกำไรนอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์หลังจาก หลังจากที่นายโจ ไบเดน สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ และพร้อมที่จะใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด -19

- Advertisement -

แนวโน้มช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าเทขายดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐ หลังจากที่นายโจ ไบเดน สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (20 ม.ค.)ขานรับความหวังที่ว่า คณะรัฐบาลชุดใหม่ของสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากนายโจ ไบเดนเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการนอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ม.ค.ขณะที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะยังคงนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันสัปดาห์นี้ได้แก่ เริ่มต้นก่อสร้างที่อยู่อาศัยใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตสาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการยอดขายบ้านมือสอง เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าเทขายดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐ หลังจากที่นายโจ ไบเดน สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ นักลงทุนเทขายดอลลาร์ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัยหลังจากนายไบเดนได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความหวังว่า คณะรัฐบาลชุดใหม่จะเร่งผลักดันการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ หลังจากที่นายไบเดนได้นำเสนอมาตรการ “American Rescue Plan” วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งครอบคลุมถึงการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจากระดับ 7.25 ดอลลาร์/ชั่วโมงในปัจจุบัน สู่ระดับ 15 ดอลลาร์ และการเพิ่มวงเงินในการส่งเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็นคนละ 2,000 ดอลลาร์ จากเดิมที่ได้คนละ 600 ดอลลาร์


- Advertisement -

Comments
Loading...