GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 20 ม.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

352

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,925 – 1,918 – 1,912
แนวต้าน 1,953 – 1,958 – 1,965
ทองคำปิดบวกอีกครั้ง จากแรงซื้อเก็งกำไรระยะสั้น นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์หลังจากนางเยลเลนได้แถลงต่อคณะกรรมการด้าน การเงินของวุฒิสภาสหรัฐ เกี่ยวกับนโยบายการเงินที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ

แนวโน้มช่วงเช้า
สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยน ขณะที่นักลงทุนรอดูการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและค่าเงินดอลลาร์ สำหรับร่างแถลงการณ์ซึ่งนางเยลเลนเตรียมไว้เพื่อกล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐระบุว่า สหรัฐจะดำเนินนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนที่กำหนดโดยกลไกตลาด โดยจะไม่จงใจทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ร่างแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า นางเยลเลนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งนำเสนอโดยนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐนั้น เป็นมาตรการที่จะช่วยเหลือประชาชนให้สามารถรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

- Advertisement -

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 ม.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และจากการที่นางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่นำเสนอโดยนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ
นอกจากนี้สัญญาทองคำยังปรับตัวขึ้นหลังจากนางเยลเลนได้แถลงต่อคณะกรรมการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐเมื่อคืนนี้ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่นำเสนอโดยนายไบเดนนั้นจะก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าที่จะทำให้เศรษฐกิจเผชิญกับความเสี่ยงด้านหนี้สินพร้อมกับเรียกร้องให้สภาคองเกรสดำเนินการเพิ่มขึ้นอีกมิฉะนั้นเศรษฐกิจสหรัฐจะเผชิญกับการถดถอยที่ยาวนานและรุนแรงกว่า และอาจได้รับความเสียหายในระยะยาว

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยน ขณะที่นักลงทุนรอดูการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่รัฐมนตรีคลังคนใหม่ของสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดแถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและค่าเงินดอลลาร์ สำหรับร่างแถลงการณ์ซึ่งนางเยลเลนเตรียมไว้เพื่อกล่าวต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งวุฒิสภาสหรัฐระบุว่า สหรัฐจะดำเนินนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนที่กำหนดโดยกลไกตลาด โดยจะไม่จงใจทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ร่างแถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า นางเยลเลนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งนำเสนอโดยนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐนั้นเป็นมาตรการที่จะช่วยเหลือประชาชนให้สามารถรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


- Advertisement -

Comments
Loading...