GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

วิเคราะห์ราคาทองคำ 1 มี.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

353

- Advertisement -

โดย: บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,720 –  1,714-  1,708

แนวต้าน  1,748 -1,753- 1,759

                ทองคำร่วงลง  ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ  นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกระทบจากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวขึ้น หลังมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง  อย่างไรก็ดีราคาได้ปรับตัวลงมากแล้ว  นักลงทุนอาจทะยอยเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น ๆ ได้

แนวโน้มช่วงเช้า

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ก.พ.) โดยได้แรงหนุนจากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี   ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐซึ่งปิดตลาดวันศุกร์ที่ระดับ 1.45% หลังจากพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1.6% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 

                  นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เพื่อควบคุมการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ 

มุมมองทองคำภาคเช้า   ทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 46.6 ดอลลาร์ หรือ 2.62% ปิดที่ 1,728.8 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2563 โดยในรอบสัปดาห์นี้    ทองคำปรับตัวลงเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันแล้วในวันศุกร์ และร่วงลงในเดือนก.พ.มากที่สุดในรอบกว่า 4 ปี เนื่องจากการพุ่งขึ้นอย่างมากของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลได้ลดความต้องการซื้อทอง และถ่วงราคาลงปิดที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2563  อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐปรับตัวลงสู่ 1.451% ในวันศุกร์ หลังจากพุ่งขึ้นแตะ 1.614% ในวันพฤหัสบดี  ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในวันศุกร์ถ่วงสัญญาทองคำลงด้วย

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ก.พ.) โดยได้แรงหนุนจากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี

                 ทั้งนี้ ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐซึ่งปิดตลาดวันศุกร์ที่ระดับ 1.45% หลังจากพุ่งขึ้นเหนือระดับ 1.6% เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 

                 นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้ปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เพื่อควบคุมการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ

- Advertisement -

Comments
Loading...